Các nước phát triển cung cấp các biện pháp điều trị y tế kinh tế

Việc điều trị y tế hoặc chăm sóc y tế đang trở nên xa hơn đối với hầu hết các cá nhân trên thế giới ngày nay. Nhiều người chỉ đơn giản bỏ qua điều trị vì họ không có khả năng. Tình trạng như vậy xảy ra ở các nước phát triển, nơi có nhu cầu về chăm sóc y tế có chi phí với dịch vụ kịp thời về chất lượng vì du lịch chữa bệnh ngày nay đã trở nên phổ biến. Vẫn còn có những nước phát triển, cung cấp dịch vụ y tế kinh tế cho tất cả công dân của mình. Chúng ta hãy cùng xem xét một vài trong số những quốc gia trong bài viết này và lựa chọn khác nhau mà họ cung cấp cho bệnh nhân.
Các nước phát triển cung cấp các biện pháp điều trị y tế kinh tế
Các nước phát triển cung cấp các biện pháp điều trị y tế kinh tế

Các nước phát triển thực hiện một kế hoạch chăm sóc sức khoẻ gọi là Chăm sóc sức khoẻ phổ quát hoặc Bảo hiểm y tế toàn cầu - Đây là một hệ thống chăm sóc sức khoẻ, cung cấp chăm sóc sức khoẻ cho tất cả mọi người với sự bảo vệ tài chính. Các nước phát triển như Anh, New Zealand, Thụy Điển, Canada, Thụy Sỹ, Pháp, và Đức đều đã thực hiện các kế hoạch này và cố gắng cung cấp chăm sóc y tế có hiệu quả về chi phí cho công dân của mình. Mục tiêu cuối cùng của bảo hiểm y tế phổ quát là cung cấp bảo vệ rủi ro tài chính với kết quả sức khoẻ được cải thiện và cải thiện khả năng tiếp cận với các dịch vụ y tế trong nước. Ở Hồng Kông, bảo hiểm y tế liên quan đến sự tham gia của chính phủ nhiều và nó có hệ thống chăm sóc sức khoẻ hiệu quả nhất trên thế giới theo điều tra.

Hiệu quả chi phí của hệ thống chăm sóc sức khoẻ ở các nước phát triển được đánh giá bởi Tạp chí Hội Hoàng gia Y khoa. Trong nghiên cứu, người ta thấy rằng Ireland đứng đầu trong việc cung cấp điều trị y tế kinh tế tiếp theo là Vương quốc Anh, New Zealand và Úc ở vị trí thứ tư. Nhật Bản là một quốc gia phát triển khác, nơi được chăm sóc y tế cho trẻ em dưới 16 tuổi. Hệ thống của Nhật Bản liên quan đến chăm sóc sức khoẻ toàn cầu với phí bảo hiểm bắt buộc dựa vào thu nhập đối với các loại thuế do chính cá nhân hoặc lao động bắt buộc trả cho cả nhân viên và người sử dụng lao động. Đối với những người trên 40 tuổi, phải có bảo hiểm chăm sóc dài hạn. Nhật Bản quy định tỷ lệ căn hộ từ thuốc đến thủ tục để kiểm soát chi phí.

Tại Ai-len, công dân của mình đủ điều kiện nhận thẻ y tế tùy thuộc vào thu nhập của họ, điều này cho phép chủ sở hữu của mình có đầy đủ các dịch vụ y tế mà không phải trả chi phí nào. Tiếp theo là Úc, nơi điều trị tại các bệnh viện công hoàn toàn miễn phí. Theo Bưu chính toàn cầu, hệ thống chăm sóc sức khoẻ của Úc có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận. Chúng cung cấp cái nôi cho chăm sóc sức khoẻ trầm trọng và bao gồm hầu hết các chi phí cho việc tư vấn của bác sĩ, các bài kiểm tra về lệ phí và bệnh lý của chuyên gia. Israel cũng đã được công nhận là một trong những quốc gia cung cấp dịch vụ y tế hiệu quả về chi phí.

Nguồn: Internet