Kỹ năng của Lisbon trong phẫu thuật bằng tay mang lại lợi ích cho khách du lịch y tế

Bệnh viện da Luzin ở Lisbon đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong vài năm qua. Nguyên nhân? Bác sĩ phẫu thuật đầu Kris Maes, người đã trở nên nổi tiếng thế giới vì là một trong những bác sĩ phẫu thuật đầu tiên của cả hai thực hành và thúc đẩy phẫu thuật bằng robot.

Kỹ năng của Lisbon trong phẫu thuật bằng tay mang lại lợi ích cho khách du lịch y tế
Kỹ năng của Lisbon trong phẫu thuật bằng tay mang lại lợi ích cho khách du lịch y tế

Phẫu thuật Robot là gì?

Phẫu thuật rôbốt dùng để chỉ các phẫu thuật truyền thống với sự trợ giúp của một hệ thống robot. Bao gồm máy trợ giúp máy tính, đèn chiếu sáng và máy quay video, hệ thống sẽ giúp bác sĩ phẫu thuật thực hiện các vết mổ nhỏ và chính xác trong cơ thể. Điều này sẽ giúp bác sĩ phẫu thuật thực hiện các hoạt động truyền thống mà không cần phải cắt giảm bệnh nhân.

Ngoài việc sử dụng công nghệ này để vận hành các bệnh nhân của mình, Maes đã và đang tích cực quảng bá cho các bệnh viện khác nhau trong và xung quanh Lisbon. Bác sĩ phẫu thuật gần đây cũng đã hỗ trợ đào tạo một nhóm bác sĩ phẫu thuật ở Bỉ về cách xử lý một con robot phẫu thuật được gọi là Da Vinci XI, sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để thực hiện các hoạt động trên bệnh nhân.

Ưu điểm của Phẫu thuật Robot

Phẫu thuật tự động ngày càng được khách du lịch y tế ưa thích vì một số lý do. Ngoài các vết mổ phẫu thuật nhỏ hơn để ngăn ngừa mất máu cao trong quá trình phẫu thuật, phẫu thuật bằng tay thường dẫn đến thời kỳ hồi phục nhanh, giảm thời gian lưu trú tại điểm du lịch y tế, giảm chăm sóc sau phẫu thuật, giảm bớt các vết thương sau phẫu thuật và các vết sẹo nhỏ hơn.

Điều quan trọng nhất là phẫu thuật bằng tay, mặc dù một lựa chọn đắt tiền được coi là một phương pháp thay thế hữu hiệu hơn cho các cuộc phẫu thuật truyền thống dẫn đến chi phí bệnh viện và bệnh nhân nhiều hơn.

Lợi thế của Lisbon là điểm đến du lịch y tế hàng đầu cho phẫu thuật bằng robot

Bác sĩ chuyên khoa tiết niệu và điều phối Trung tâm Robotics của Bệnh viện Da Luz và Phẫu thuật Minimally Invasive, Maes đã thực hiện hơn 1500 quy trình robot bao gồm hơn 500 tiền liệt tuyến tiền liệt. Đây có thể là lý do tại sao Bệnh viện da Luz cũng như Lisbon nhanh chóng trở thành sự lựa chọn ưa thích của du khách y tế khi tìm kiếm phương pháp điều trị y tế bằng cách phẫu thuật bằng tay.

Trên thực tế, bệnh viện thu hút nhiều khách du lịch y tế hơn là một số bệnh viện khác ở châu Âu, với hầu hết khách du lịch đến từ các nước như Brazil và Angola. Để đảm bảo rằng mỗi người trong số khách của họ cảm thấy được chào đón và được chăm sóc, cơ sở sẽ có một chương trình hỗ trợ truyền thông toàn diện gọi là Dịch vụ Bệnh nhân Quốc tế. Chương trình này đảm bảo rằng khách du lịch đến được cung cấp tốt nhất về chất lượng chăm sóc và dịch vụ bất kể họ nói tiếng Bồ Đào Nha hay không.

Theo đó, một số lợi ích mà du khách y tế có thể sử dụng thông qua các dịch vụ này bao gồm các bản dịch tài liệu y tế, dịch vụ điện thoại tiếng Anh, hỗ trợ tài chính, hòa giải với các công ty bảo hiểm quốc tế, hỗ trợ về chỗ ở và sắp xếp đi lại và thậm chí hỗ trợ cho một bảng câu hỏi cấp cứu khẩn cấp có sẵn trên 13 Ngôn ngữ.

Kết luận

Lisbon đang nhanh chóng trở thành một địa điểm du lịch y tế nổi tiếng nhờ Bệnh viện da Luz và một số cơ sở chăm sóc sức khoẻ khác chuyên về các ca phẫu thuật xâm lấn tối thiểu. Sự đa dạng giúp phẫu thuật hỗ trợ phẫu thuật cho khách du lịch y tế là những lý do chính khiến bệnh nhân bắt đầu đổ xô đi tới Lisbon để điều trị bệnh.