Xin visa đi nước ngoài và cac lưu ý bạn nên biết

Một trong những trở ngại lớn nhất cho hành trình du lịch làm đẹp tại Hàn Quốc của các du khách đó là thủ tục xin Visa. Visa du lịch tại Hàn Quốc được chia thành nhiều loại khác nhau với những quy định riêng mà bạn cần phải biết. Việc xin Visa sẽ không quá khó nếu như bạn lưu ý những điều sau đây.

Đi đâu để xin Visa?
Để xin Visa đi Hàn Quốc, bạn cần đến Phòng Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội, tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM ở 107 đường Nguyễn Du, quận 1 để nghe những hướng dẫn về việc xin visa Hàn và lấy mẫu đơn xin visa nhé. Sau đó, bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về thủ tục mà bạn cần.
Những lưu ý khi phỏng vấn xin Visa.
Thông thường khi xin visa du lịch Hàn Quốc, đa số sẽ không cần phỏng vấn. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp Đại sứ quán yêu cầu. Khi đó bạn cần phải chuẩn bị kỹ các thông tin đã có trên website của Đại sứ quán, Bộ ngoại giao Hàn Quốc để có thể trả lời trôi chảy những câu hỏi khi muốn đi du lịch chữa bệnh ở Hàn Quốc.
Tiếp theo, khi trả lời phỏng vấn, bạ phải cho họ thấy rằng bạn đang có một công việc ổn định tại Việt Nam, bạn có những mối quan hệ ràng buộc và chắc chắn sx phải trở về sau chuyến đi du lịch này.
Một điều quan trọng là khi đi phỏng vấn, bạn hãy cứ tỏ ra đàng hoàng, tự tin và thoải mái với tâm lý sẵn sàng là không xin được visa lần này thì xin lần sau, không đi được Hàn Quốc thì ta sẽ đi du lịch nước khác.
Thời gian làm việc của bộ phận cấp Visa.
+ Tiếp nhận hồ sơ: từ 9h đến 12h các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu.
+ Trả kết quả: từ 14h đến 16h các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu.
+ Thời gian bạn nhận kết quả sau khi đã phỏng vấn xin Visa đi du lịch kết hợp khám chữa bệnh tại Hàn Quốc thường sẽ là khoảng 8 ngày làm việc kể từ ngày bạn nộp đơn xin.
Cuối cùng, khi đến nộp hồ sơ và xin Visa bạn phải mang theo chứng minh thư nhân dân bản gốc nhé.