Các công ty Nhật Bản quảng bá du lịch y tế cho người Trung Quốc giàu có, cung cấp mạng sống cho các bệnh viện đang gặp khó khăn

NAGOYA - Các công ty đang đẩy mạnh các nỗ lực để thúc đẩy du lịch y tế cho khách nước ngoài tìm kiếm sự chăm sóc y tế tại Nhật Bản.

Công ty du lịch JTB Corp. và nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ y tế Emergency Assistance Japan Co. đang hỗ trợ cho các chuyến viếng thăm Nhật Bản thông dịch, vận chuyển và chỗ ở. Họ đang hướng tới những người Trung Quốc giàu có nói riêng.

Vào ngày 6 tháng 11, JTB đã thành lập cửa hàng đầu tiên tại Bắc Kinh chuyên về các tour du lịch tới Nhật Bản để được điều trị y tế.

Mana Asada, Phó giám đốc kinh doanh y tế quốc tế tại Emergency Assistance Japan nói: "Chúng tôi muốn trở thành một điều phối viên đáng tin cậy cho bệnh nhân.

Chính phủ Nhật Bản cũng hỗ trợ phát triển du lịch y tế bằng cách cấp thị thực vì những lý do như nghỉ dưỡng y tế.

Du lịch chữa bệnh, thường chi phí từ 200.000 Yên đến 1 triệu Yên cho mỗi chuyến đi, được xem như là một cứu hộ tiềm năng cho các bệnh viện khu vực sợ hãi cho tương lai tài chính khi dân số co lại.

Tổ chức Y tế Xuất sắc Nhật Bản, cơ quan tổng hợp được thành lập với sự hỗ trợ của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, đã khởi động hệ thống xác nhận các công ty hy vọng phục vụ khách du lịch y tế.

JTB và Hỗ trợ Khẩn cấp Nhật Bản là nước đầu tiên được chứng nhận theo tiêu chuẩn của Medical Excellence Japan, trong đó có một công ty đã nhận 150 bệnh nhân nước ngoài trở lên trong hai năm trở lại đây.

Một cơ sở chấp nhận bệnh nhân nước ngoài là Bệnh viện Đại học Y tế Fujita tại Toyoake, tỉnh Aichi.

"Chúng tôi muốn các cơ quan du lịch làm nổi bật sự chăm sóc y tế chất lượng cao của Nhật Bản để số bệnh nhân nước ngoài tăng lên", Kazuharu Hamano, trưởng phòng dịch vụ y tế và phúc lợi quốc tế của bệnh viện nói.