Y tế Nhật Bản, Hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới

Y Tế Nhật Bản, Hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến.

Y tế Nhật Bản được các chuyên gia hàng đầu trong ngành y tế trên khắp thế giới đánh giá là chất lượng và uy tín hàng đầu thế giới. Hàng năm, có hàng nghìn người từ khắp nơi trên thế giới tìm tới hệ thống y tế Nhật Bản để được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.
Y Tế Nhật Bản - Nội thất xe cứu thương tại Nhật Bản.

Hiện tại tất cả các cư dân của đất nước này đều phải có bảo hiểm y tế theo yêu cầu của chính phủ. Bệnh nhân được quyền lựa chọn bác sĩ hoặc cơ sở chăm sóc sức khỏe cho bạn thân với chế độ bảo hiểm y tế này. Một điều cũng đáng cho các quốc gia khác xem xét và học tập đó là 100% các bệnh viện tại Nhật Bản đều thuộc sở hữu bởi các công ty ty phi lợi nhuận. Các phòng khám cũng phải được quản lý và vận bành bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn.

Y tế Nhật Bản đã chi khoảng 8,5% tổng sản phẩm nội địa quốc gia (GDP) tương đương 2.870$ cho mỗi một người dân dân. Số tiền đó là ít hơn so với mức trung bình 9,6% ở các nước OECD trong năm 2009, và khoảng một nửa so với ở Hoa Kỳ. Chính phủ đã kiểm soát tốt chi phí qua nhiều thập kỷ bằng cách sử dụng các biểu phí thống nhất trên toàn quốc hoàn. Chính phủ cũng có thể giảm chi phí khi nền kinh tế trì trệ. Trong năm 1980, chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe đã tăng lên nhanh chóng như là trường hợp với nhiều quốc gia công nghiệp. Trong khi một số quốc gia như Hoa Kỳ cho phép chi phí tăng, Nhật Bản quy định chặt chẽ các ngành công nghiệp y tế để kiềm chế chi phí. Lệ phí cho tất cả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được thiết lập mỗi hai năm đàm phán giữa Bộ Y tế và các bác sĩ

Nhờ có hệ thống Y tế Nhật Bản tốt nên tuổi thọ của người dân cũng được cải thiện đáng kể những năm vừa qua. Tuổi thọ trung bình của người Nhật đã tăng trung bình từ 83 tuổi (năm 2009).

Vào những năm 1990 Hệ thống chăm sóc sức khỏe Y Tế Nhật bản đã có gần 191.400 bác sĩ, 66.800 nha sĩ, và 333.000 y tá. Ngoài ra, Nhật Bản cũng có tới hơn 200.000 người có trình độ chuyên môn về châm cứu, massage,... và sơ cứu cơ bản.