Lời khuyên hữu ích khi du lịch Châu Á

Các nước Châu Á luôn hấp dẫn các du khách trên thế giới về văn hóa, thiên  nhiên, con người và ẩm thực. Vậy làm thế nào để có thể trải nghiệm hết những điều thú vị của các nước ở Châu Á? Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho hành trình du lịch chữa bệnh của bạn.


1. Học ngôn ngữ bản địa
Nguyên tắc đầu tiên, quan trọng nhất khi đi du lịch ở bất cứ đâu đó là nên học ngôn ngữ bản địa, chỉ đơn giản là những câu nói cơ bản và đơn giản như cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi,...
Mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng ở tất cả các nước Đông Nam Á, tuy nhiên nếu bạn muốn những người dân địa phương hiểu được những gì bạn nói, hay hỏi đường thì lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên học thuộc một số câu giao tiếp cơ bản ở bản địa. Việc học ngôn ngữ địa phương cũng sẽ gây thiện cảm với người dân và cũng giúp ích để vượt qua rào cản ngôn ngữ với người nói tiếng Anh không tốt.
2. Thử hết các món ăn địa phương.
Nếu bạn đang mất thời gian về việc tìm kiếm những cuốn sách giới thiệu về các món ăn ngon, tiêu chuẩn và so sánh xem nào nên ăn, món nào không nên ăn. Thì một lời khuyên đó là bạn nên lựa chọn thưởng thức tại các quầy hàng bán thức ăn trên đường phố.
Những món ăn ngon đều tụ tập trên đường phố, và đây là khu nổi tiếng nhất với những món ăn như dế chiên, nhện chiên ở Campuchia, sâu tre ở Lào, bọ cạp chiên tại Thái Lan, và phở kèm với rau sống kết hợp nước dùng đặc biệt tại Việt Nam. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức một bát mì nóng hổi trước mặt bên những chiếc ghế nhỏ tại vỉa hè. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món ăn đường phố khác như phở xào, cơm rang, tôm chiên và kem chiên.
3. Du lịch bằng xe bus
Khi du lịch tại những đất nước này bạn nên lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe bus. Đây là một trong những phương tiện công cộng di chuyển hiệu quả, giá cả phải chăng và bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ người dân bản địa và nhận sự giúp đỡ của họ trong hành trình du lịch chữa ung thư Nhật Bản để khám phá những cảnh đẹp nơi đây.
4. Xem kỹ thời tiết
Rất nhiều người đi du lịch tại Đông Nam Á với mục đích để tắm nắng tránh mùa đông lạnh. Nếu việc này nằm trong danh sách những việc bạn muốn làm khi đ du lịch thì bạn nến kiếm tra thời tiết trước để tránh trường hợp gặp thời tiết xấu như mưa, bão.
Mùa mưa ở đây thường bắt đầu từ tháng 5 hoặc tháng 6, tháng cao điểm từ tháng 8 đến tháng 10 và thưa thớt hơn từ tháng 11 đến tháng 12. Ở một vài nơi như Singapore, Malaysia và Indonesia là những nước gần đường xích đạo nên có khí hậu ẩm ướt quanh năm với lượng mưa nhiều tập trung từ tháng 10 đến tháng 12.
5. Mang theo thuốc chống muỗi
Thời tiết nóng ẩm tại khu vực này chính là điều kiện lý tưởng cho muỗi sinh sôi và phát triển. Chính vì vậy, khi đi du lịch Đông Nam Á, bạn nên chuẩn bị cho mình một lọ thuốc chống muỗi và chọn loại nào phù hợp với da của bạn để tránh bị kích ứng với các thành phần của thuốc.
6. Cảnh giác với tình trạng lừa tiền, bắt chẹt
Đối với các nước đang phát triển ở đây, cách tốt nhất cho du khách khi mua hàng đó là nên chấp nhận mức giá đầu tiên mà người bán hàng đưa ra. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mặc cả bằng cách trả giá thấp hơn một chút hoặc một nửa so với giá ban đầu người bán hàng đưa ra.
Một điều cuối cùng khi đi du lịch y tế, làm đẹp tại Nhật Bản đó là, trước khi đi chợ, hay dạo chơi ở bất cứ đâu thì bạn nên chia tiền thành nhiều loại khác nhau, bạn nên để tiền lẻ ở ngoài để dễ dàng khi trả tiền và để tránh mất cắp hoặc cướp giật.