Hệ thống chăm sóc sức khoẻ và chất lượng ở Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những nước phát triển nhất ở khu vực châu Á. Được biết đến rộng rãi với công nghệ chính xác, gần đây Nhật Bản đã tạo lên cơn sóng trong ngành công nghiệp du lịch kết hợp khám chữa bệnh. Nhật Bản có một trong những hệ thống y tế hiệu quả nhất trên thế giới, trong đó chăm sóc sức khoẻ toàn cầu đã có mặt từ đầu năm 1961. Nhật bản có tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới và tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh thấp nhất. Các quỹ chăm sóc sức khoẻ toàn cầu hỗ trợ mọi nhu cầu sức khoẻ của công dân từ việc tư vấn, kiểm tra, điều trị và thậm chí cả phẫu thuật.


Một bệnh viện lớn, hiện đại tại Nhật Bản.


Hệ thống Y tế của Nhật Bản

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2000 về hệ thống chăm sóc sức khoẻ của tất cả các nước thành viên, Nhật Bản có hệ thống chăm sóc sức khoẻ tốt thứ 10 trên thế giới, với sự đầu tư khá lớn trong ngành y tế.

Bắt buộc tất cả mọi người phải có bảo hiểm y tế, trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động của họ, cũng như chính phủ. Mạng lưới các bệnh viện công và tư nhân phục vụ cho tất cả các nhu cầu y tế của công dân, cũng như du khách y tế đến Nhật Bản.

Trung ương, cũng như chính quyền địa phương trong nước tham gia chăm sóc sức khoẻ cho tất cả công dân của mình. Mọi người có quyền chọn bất kỳ bác sĩ hoặc bệnh viện nào và không thể bị từ chối dịch vụ. Tất cả các bệnh viện đều có chức năng như các tổ chức phi lợi nhuận. Ngoài ra, cơ sở y tế và chăm sóc sức khoẻ và các tổ chức chỉ có thể được sở hữu và vận hành bởi các bác sĩ và bác sĩ có trình độ.

Hầu hết các bệnh viện trong nước đều thuộc sở hữu của tư nhân, nhưng chính phủ vẫn kiểm soát chặt chẽ chi phí điều trị thông qua các quy định có hiệu quả. Thuốc, tư vấn và điều trị được cung cấp theo mức giá cố định do chính phủ quy định, do đó loại bỏ giá cả cạnh tranh. Chính phủ cũng trả cho tất cả các chi phí y tế vượt quá số tiền định kỳ hàng tháng nhất định.

Các bệnh viện và các tiêu chuẩn của bác sĩ ở Nhật Bản

Nhật Bản có một trong những cơ sở y tế tốt nhất trên thế giới. Nó có hơn một nửa rưỡi số giường cấp tính so với các nước như Đức, Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Tất cả các bệnh viện đều được trang bị các dụng cụ như Dụng cụ cộng hưởng từ để có thể chẩn đoán nhanh chóng và chính xác vấn đề y tế.

Hội đồng chăm sóc sức khoẻ chất lượng Nhật Bản (JCQHC) thành lập năm 1995 chịu trách nhiệm về việc công nhận tất cả các bệnh viện và hệ thống y tế trong nước và đảm bảo các tiêu chuẩn tốt nhất và độ tin cậy cao trong lĩnh vực này. Có một thủ tục nghiêm ngặt cần được tuân theo trước khi các bệnh viện được công nhận với các chuyên gia y tế, các luật sư, các công ty bảo hiểm, các tổ chức lao động, và người tiêu dùng tham gia đánh giá các cơ sở.

Tất cả Hiệp hội Bệnh viện Nhật Bản (AJHA) có hơn 2.000 bệnh viện thành viên, bao gồm các bệnh viện tư nhân, chiếm khoảng 29% số bệnh viện ở Nhật Bản. Tổ chức này tham gia thực hiện các nghiên cứu và thực tiễn tốt nhất để tiến bộ trong điều trị y tế, cũng như quản lý. Họ đảm bảo dịch vụ chăm sóc sức khoẻ có chất lượng và hiệu quả ở Nhật Bản.

Hầu hết các bác sĩ thực hành tại Nhật đều có kinh nghiệm nghiên cứu quốc tế và đang nổi lên như những chuyên gia, đặc biệt trong lĩnh vực điều trị ung thư và điều trị y học tái tạo. Chúng được hỗ trợ bởi trình độ công nghệ cao, là dấu hiệu của cách làm việc của Nhật Bản.

Mặc dù giá cả phải chăng, chất lượng điều trị và cơ sở không hề bị ảnh hưởng. Khách du lịch chữa bệnh được trợ giúp ngôn ngữ và được cung cấp một môi trường an toàn và an toàn để được điều trị.