Chia sẻ kinh nghiệm du lịch mùa mưa

Mùa mưa, là mùa mà thời tiết không thuận lợi cho những tour du lịch khám chữa bệnh, vì sẽ rất khó để bảo quản tư trang, đồ dùng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi du lịch mùa này để khám phá những điều mới mẻ, kỳ thú, thì hãy tham khảo những "mẹo" đi du lịch mùa mưa dưới đây nhé.



1, Chuẩn bị sẵn ô, áo mưa.
Khi đi du lịch vào mùa mưa bạn nên mang theo ô và áo mưa để phòng khi đang đi tham quan các danh lam, thắng cảnh, khu bảo tồn thiên nhiên không có chỗ trú mưa, hay mưa quá to mà không kịp đến chỗ trú.
2, Ba lô
Phải chuẩn bị ba lô được làm bằng chất liệu chống thấm, túi xách cũng vậy. Bên trong ba lô nên có nhiều ngăn tiện dụng có thể chứa được nhiều vật dụng cần thiết khác, quai đeo của ba lô có đai lưng chống sốc và lưới thoát khí. Khi trời mưa, người dùng có thể kéo áo mưa nằm dưới đáy ba lô lên trùm lại.
3, Quần áo.
Riêng với quần áo và các đồ dùng khác, ên bọc trong túi nilon rồi hãy cho vào ba lô tránh trường hợp bị ướt. Một lời khuyên đó là bạn nên mang theo quần áo chất liệu nhẹ nhàng, dễ hong khô. Không mặc quần lót giấy, vì dùng nó vào mùa mưa có nguy cơ bạn chỉ còn cái cạp quần dính lại trên người nếu nhỡ gặp mưa lớn.
Trong chuyến du lịch chữa ung thư Nhật Bản, riêng găng tay bạn nên dùng loại nilon dùng làm bếp hay bọc kỹ trong túi nilon.
4, Giầy dép.
Khi đi du lịch trong mùa này bạn nên mang theo dép nhựa, giày nhựa để dễ dàng di chuyển và rửa sạch ngay. Khi giày bị ướt hãy lấy báo cũ vò lại và nhét vào bên trong giày. Nếu cả giày và tất đều ướt, lấy giấy nilon hoặc tất nilon đi vào bên trong rồi mới đi tất ra ngoài. Khi giày ướt sũng, đi tất ấm rồi bọc tất nilon hoặc quấn giấy nilon ra ngoài rồi mới đi giày.
5, Đồ dùng khác
Cần chuẩn bị sẵn sàng bao nilon và gói chống ẩm cho các thiết bị như: Máy ảnh, laptop, điện thoại, máy nghe nhạc Ipod, USB.
Khi di chuyển nhiều giờ, phải ngồi lâu, không mặc quần lót và quần jeans quá chật. Nên mặc quần lót ống ngang sẽ không bị khó chịu.
Đối với những dân phượt ưa mạo hiểm, trong trường hợp phượt trời mưa, đường trơn, tuyệt đối không nên chạy nhanh, ẩu. Nên bật đèn xe khi chạy trong mưa, tránh các va chạm đáng tiếc và không bơm bánh xe quá căng.
Nếu phải di chuyển trên đường bùn đất, lầy lội… chú ý gạt bỏ bớt đất bám vào lốp, rửa sạch nếu có điều kiện trước khi di chuyển tiếp. Nếu đường quá trơn có thể dùng dây thừng hoặc dây xích quấn vào lốp xe để tăng độ bám.
Trên đây là những kinh nghiệm khi đi du lịch chữa bệnh miễn dịch tế bào Nhật Bản, làm đẹp vào mùa mưa, các bạn hãy áp dụng để tránh gặp những rắc rối không đáng có và để có được chuyến du lịch vui vẻ, khó quên nhé.