Nên học những điều gì từ người Nhật?

Đất nước Nhật Bản luôn khiến các quốc gia khác phải nể phục về truyền thống văn hóa, về ẩm thực về sự văn minh về lối sống con người và luôn đất nước đạt số lượng khủng về du khách đến tham quan du lịch, chữa ung thư Nhật Bản mỗi năm. Đã mang lại một nguồn lợi khổng lồ cho quốc gia này. Cung đi tìm hiểu những cái nhất phải học tập từ Nhật Bản.



1, Sạch sẽ
Nếu đến Nhật, bạn sẽ thấy tất cả mọi ngóc ngách đều rất sạch sẽ, không có chuyện người dân vứt rác ra ngoài đường. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ ít thấy các thùng rác ngoài đường, trừ các thùng tái chế để đựng chai lọ.
Tại các trường học sẽ không thuê lao công mà chính học sinh là người dọn dẹp lớp học, sân trường và được dạy thói quen ngăn nắp từ nhỏ.
2, Tôn trọng người khác
Tất cả người Nhật đều thường hạ giọng xuống khi trả lời điện thoại lúc đang sử dụng các phương tiện công cộng và thường là để thông báo đang di chuyển và sẽ gọi lại sau. Tại các ga tàu cũng thường có biển báo đề nghị hành khách tắt máy, để im lặng hay hạn chế trả lời điện thoại để tránh làm phiền người bên cạnh. Việc nói to khi trả lời điện thoại tại nơi công cộng sẽ bị coi là bất lịch sự.
3, Chất lượng thực phẩm
Một lý do khiến các Tour du lịch khám chữa bệnh đổ dồn về Nhật Bản, nguyên nhân là từ những món ăn cao cấp và đắt tiền tới các hộp cơm bán sẵn ở siêu thị, đồ ăn ở Nhật có chất lượng tuyệt hảo. Bạn hoàn toàn có thể mua một bữa ăn ngon lành ở các siêu thị mini mà không cần phải lo đến chất lượng, ở đây các nhân viên luôn sẵn lòng hâm nóng lại đồ cho khách.
4, Lịch sự
Ở đất nước mặt trời mọc này, mọi người đều rất coi trọng các quy tắc ứng xử, do đó bạn hãy nhớ mỉm cười và cảm ơn họ khi hỏi đường hay nhờ giúp đỡ. Thể hiện sự tôn trọng người khác và cư xử lịch sự, nhã nhặn là điều cần thiết để hòa nhập với văn hóa nơi đây đấy.
5, Đúng giờ
Nếu bạn là một người không tuân thủ nguyên tắc và luôn lơ là giờ giấc hay trễ giờ, chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều cái nhíu mày khi tới Nhật du lịch khám chữa bệnh, làm đẹp tại Nhật, bởi người dân của quốc gia này rất nghiêm túc trong giờ giấc. Hệ thống tàu công cộng của Nhật nổi tiếng với sự đúng giờ. Trong trường hợp tàu chậm chuyến, hành khách sẽ nhận được giấy xác nhận để báo cáo lại với cấp trên của mình.